Khamis, 29 Februari 2024

ลมหายใจแห่งอิสรภาพ บทกวีของชายชาวสามจังหวัดชายแดนคนหนึ่ง

โดย นายนิอับดุลรากิ๊บ  บินนิฮัสซัน

วันนี้ขอเสนอบทกวีของนายฮัสซัน  บูงาสายู เป็นบทกวี ในขณะที่ตัวเองตัวถูกคุมขังในข้อหากบถ  และสุดท้ายทางศาลได้ลงมติให้เจ้าตัวพ้นผิดจากข้อกล่าวหา และเจ้าตัวกลายเป็นผู้บริสุทธิ์

“ลมหายใจแห่งอิสรภาพ”

อะไรเกิดขึ้นกับตัวฉัน

เมฆทึบทมึนกำลังไล่เมฆขาวพราวสดใส

บดบังแสงอาทิตย์

ฉันสูญสิ้นอิสรภาพ

ได้ลิ้มรสความข่มขื่น

ในขอบเขตอันจำกัด

ได้เรียนรู้ความคิด

ด้วยน้ำตาและ... ความเจ็บปวด

ฉันต้องการออกจากที่นี่

ฉันไม่ต้องการอยู่

ไม่มีใครต้องการอยู่

กุญแจดิกนั้นอยู่ที่ไหน

คล้ำหาในความมืด

จะเปิดประตู

ใครเปิดประตูให้ฉันได้ไหม

ได้ยินไหม.....

ฉันจะสูดลมแห่งอิสรภาพ


ฮัสซัน บูงาสายู

Tiada ulasan: